You are here

Phân khúc nhà giá rẻ Tp.HCM bùng nổ ở vùng ven

Ở các quận ngoại thành Tp.HCM, hàng loạt dự án bất động sản giá 600-700 triệu đồng đang được chào bán rầm rộ. đang có một sự cạnh tranh khốc liệt về nguồn cung và giá cả ở thị phần hấp dẫn này.

Một trong những ông trùm nhà giá rẻ tại Sài Gòn là Nam Long trong 10 tháng qua đã liên tục bung hàng tại các quận vùng ven thành phố. Với giá nhà vừa túi tiền và nằm cách khu trung tâm quận 1 bán kính khoảng 15-20km, các dự án này đang được sự quan tâm của thị trường. Điển hình như các dự án: Ehome Bình Tân (700 triệu đồng/căn), Ehome Thủ Đức - Bình Dương (450 triệu đồng/căn), Ehome 6... Riêng dự án Ehome 6 tại quận 9 (cách khu công nghệ cao không xa) đang nhăm nhe chuẩn bị chào hàng trong quý IV/2014, cũng thuộc dự án nhà giá trung bình.

Dòng sản phẩm nhà nhỏ giá rẻ First Home cũng vừa được N.H.O (nhà đầu tư Hàn Quốc) tung ra thị trường. Xuất hiện trên thị trường trong quý II/2014, nhà đầu tư này đã chào hàng ở An Giang dự án nhà ở xã hội giá 300 triệu đồng/căn, ở Thủ Đức chung cư thương mại giá 600 triệu đồng/căn và tại Bình Dương một dự án nhà ở giá thấp.

Kế hoạch trong hai năm 2014-2015 của doanh nghiệp N.H.O là rót vào thị trường Việt Nam một tỷ USD (hơn 20.000 tỷ đồng) để xây các dự án nhà giá rẻ với quỹ đất khoảng 230ha ở nhiều tỉnh thành.

Công ty Kiến Á, một công ty chuyên đầu tư bất động sản cao cấp trị giá vài tỷ đồng/căn, vào đầu năm 2014, cũng đã kịp chớp cơ hội ở thị phần nhà giá rẻ Tp.HCM. Dự án The Park Residence ở huyện Nhà Bè (mua lại của Công ty An Phú) và Citihome (quận 2) có giá khoảng 800 triệu đồng/căn trong hơn 10 tháng qua đang được doanh nghiệp này chào bán.

dự án chung cư giá 600 triệu đồng
Khách hàng đang quan tâm đến một dự án chung cư giá 600 triệu đồng. Ảnh: Vũ Lê

Công ty cổ phần nhà Hòa Bình, một công ty là nhà thầu xây dựng chuyển sang kinh doanh địa ốc cũng chọn phân khúc nhà trung bình để mở rộng thị phần đầu tư. Chung cư Green Park (Bình Tân) của nhà đầu tư Singapore vửa được doanh nghiệp này mua lại trong tháng 10. Dự án này hiện đã hoàn thiện nhà mẫu, đang xây phần thân và chào bán ra thị trường với giá 670 triệu đồng/căn.

Không kém cạnh, công ty Đất Xanh cũng đang mạnh dạn đầu tư, thâu tóm các dự án giá rẻ vùng ven. Các dự án ở phía Đông và Tây Sài Gòn với giá dưới một tỷ đồng như: Sunview Town Thủ Đức, Topad City quận 8, Topad Garden Tân Phú đã được doanh nghiệp này chào bán trong năm qua...

Trả lời phỏng vấn của phóng viên, ông Nguyễn Mạc Hoài Nam, Tổng giám đốc Công ty tư vấn Nam Phát phân tích: "Các doanh nghiệp đổ xô đầu tư phân khúc này là điều tất yếu vì những lợi thế về lượng cầu của phân khúc này so với các phân khúc khác trên thị trường".

Cũng do những lợi thế như vậy nên mức độ cạnh tranh trên phân khúc này cũng ngày càng tăng. Theo đánh giá của ông Nam, những quận ven Sài Gòn như 8, 9, 12, Tân Phú, Bình Tân, Thủ Đức, Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn có quỹ đất lớn và hạ tầng đang phát triển mạnh nên nhà giá rẻ ở các khu vực này sẽ phát triển nhất.

Sự sôi động ở phân khúc này đem lại nguồn cung phong phú, cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn. Đây sẽ là xu hướng tích cực của thị trường vì nó đáp ứng nhu cầu của số đông người mua. Nhà giá rẻ thường đặt vấn đề giá cả lên vị trí hàng đầu, khách hàng chấp nhận lùi ra xa khu trung tâm, miễn là hạ tầng kết nối đồng bộ. Trong khi đó, nhà cao cấp lại phụ thuộc rất lớn vào vị trí, uy tín chủ đầu tư và thương hiệu.

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM nhận xét, ở ngoại thành Sài Gòn, số lượng dự án nhà giá rẻ đang không ngừng tăng lên nhưng nguồn cung như hiện nay thì vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Vì thế nên thị trường vẫn cần thêm nhiều dự án nhà giá rẻ tốt, có giá cạnh tranh để giải cơn khát nhà giá rẻ cho người dân Sài Gòn. Ông Châu đánh giá: "Khi gói 30.000 tỷ mở rộng hơn so với bây giờ thì thị trường nhà giá rẻ tại Tp.HCM sẽ phát triển tốt hơn".

(Theo Vnexpress)

Tin nổi bật: 

Theme by Danetsoft and Danang Probo Sayekti inspired by Maksimer